Monday, July 27, 2009

Tình Khúc Thời Chinh Chiến


Ca Sĩ Lệ Hằng Thành Công: Tình Khúc Thời Chinh Chiến Việt Báo Thứ Ba, 7/28/2009, 12:00:00 AM

Ca Sĩ Lệ Hằng Thành Công: Tình Khúc Thời Chinh Chiến

Ca sĩ Lệ Hằng đã tổ chức thành công đêm nhạc Những Tình Khúc Thời Chinh Chiến.
Westminster (VB) - Trong tinh thần ca tụng người Lính QLVNCH, ca sĩ Lệ Hằng đã tổ chức một buổi văn nghệ mang chủ đề Những Tình Khúc Thời Chinh Chiến để Vinh Danh các anh chiến sĩ QLVNCH.
Ca sĩ Lệ Hằng người đã từng có 2 CD hát về Lính và đã tái bản nhiều lần, và vẫn thích hát để vinh danh các anh quân nhân QLVNCH.
Đặc biệt, chương trình văn nghệ mang nội dung Vinh Danh người Lính QLVNCH với đủ 3 quân chủng Hải, Lục và Không Quân cũng nhờ với sự dàn dựng và đạo diễn bởi phu quân của ca sĩ Lệ Hằng -- Anh cũng là một người lính trong binh chủng Biệt Động Quân và Thương Phế Binh sau trận đánh tại Sóc Con Trăng của Tiểu đoàn 52 BĐQ; tiểu đoàn được cộng quân đặt tên là Sấm Sét Miền Đông.
Bản hợp ca mở đầu chương trình với tất cả các nghệ sĩ và quân nhân mặc quân phục qua nhạc phẩm “Biệt Kinh Kỳ”: “Bạn ơi mai ngày ai hỏi đến tên tôi, bạn ơi hãy nói khoác chiến y rồi…” Bản nhạc mở đầu chương trình cũng là bước khởi đầu của người trai thời loạn trong đời quân ngũ. Sau đó “Chúng Mình 3 Đứa” với 3 bộ quân phục Hải Quân (Xuân Hương), Lục Quân (Lệ Hằng-BĐQ) và Không Quân (Mộng Thu) từ giã quân trường đi phục vụ tại các đơn vị Hải-Lục-Không quân. Kế tiếp nhạc phẩm “10 Năm Tái Ngộ” đã nói lên những sự thật đời lính, tình bạn vì bận rộn đời lính vất vả với quân hành sau ngày ra đơn vị, nhiều khi 10 năm chưa gặp hoặc đôi khi có lẽ không bao giờ có dịp gặp nhau, vì giã từ vũ khí đi về lòng đất mẹ trong giấc ngủ thiên thu. Chương trình liên tục với các nhạc phẩm hoàn toàn nói về lính liên tục gần một tiếng rưỡi như “Một Chuyến Bay Đêm”, “Vùng Biển Trời và Màu Áo Em”, “Anh Không Chết Đâu Em”, “Anh Về Với Em”, “Người Yêu Của Lính”, “Áo Cưới Màu Hoa Cà”, “Đêm Nguyện Cầu”, “Sao Rơi Trên Biển”, “Tạ Từ Trong Đêm”.
Chương trình được chấm dứt với một nhạc cảnh đầy cảm động qua tiếng hát của Lệ Hằng “Cho Người Vào Cuộc Chiến”, bản nhạc đề cao sự hi sinh và chiến đấu dũng cảm của các chiến sĩ QLVNCH, những người đã xả thân vì lý tưởng quốc gia, bảo vệ quê hương đất nước. Những người hi sinh đời sống gia đình, cá nhân để tương lai “dù anh trở về trên đôi nạng gỗ, dù anh trở về bằng chiếc xe lăn hay anh trở về bằng những chiến công đầy.” Như nhạc sĩ Phan Trần đã viết: Lôi hổ Phạm Hòa trong quân phục tác chiến với những huy chương trên ngực; mũ Nâu Nguyễn Phú Thuận cụt 2 chân và một tay ngồi trên chiếc xe lăn và mũ Nâu Nguyễn Phương Hùng cụt một chân. Ba biểu tượng cho hình ảnh của cuộc chiến theo lời nhạc là 3 hình ảnh một cuộc đời người lính chiến. Hình ảnh oai hùng lẫn bi thương, buồn vui trộn lẫn ghi lại những góc cạnh của cuộc chiến gói trọn trong sân khấu nhà hàng Paracel Seafood. Ba nữ khán giả trong bàn của luật sư Lâm Anh Tuấn đã lên choàng 3 vòng hoa cho 3 chiến sĩ biểu tượng cho hình ảnh người Lính VNCH. Riêng ca sĩ Lệ Hằng đã được chị Kim Thoa, một mạnh thường quân tặng một bó hoa hồng lớn, 24 bông hồng cho Lệ Hằng và ông bầu Phương Hùng.
Trong phần giới thiệu quan khách ông bầu Phương Hùng với tư cách là trưởng ban tổ chức đã đọc tâm thư cảm tạ của ca sĩ Lệ Hằng. Lời thư rất cảm động, nên Lệ Hằng không thể đọc vì không cầm được nước mắt xúc động. Dân biểu Trần Thái Văn vì bận họp chung quyết về ngân sách tài chánh của tiểu bang không kịp về tham dự, nhưng đã gửi đại diện. Các nghị viên Dina Nguyễn, Andy Quách, Tạ Đức Trí, Diệp Miên Trường và Andrew Nguyễn Ủy viên Giáo Dục Westminster đã đến chung vui. Một vị khách rất đặc biệt là ông Richard Botkin, tác giả cuốn sách viết về chiến tranh Việt Nam “Ride The Thunder”, tạm dịch “Vào Vùng Sấm Sét” cuốn sách dày hơn 600 trang viết về trận đánh cầu Đông Hà của khoảng 700 chiến sĩ Tiểu Đoàn 3 Sói Biển Thuỷ Quân Lục Chiến trực diện với 20 ngàn quân Bắc Việt với chiến xa và pháo binh tối tân yểm trợ. Ngoài ra còn có những quan khách đến từ Santa Barbara, San Fernando Valley và San Diego như hội Không Quân và Bạc Liêu San Diego. Tập Thể Chiến Sĩ VNCH và Liên Hội cựu Chiến Sĩ Nam California, hội Gia Đình Mũ Đỏ, Hải Quân, Pháo Binh, Quân Cảnh, Đồng Đế, cựu SVSQ Thủ Đức OC và Phụ Cận, Bạc Liêu, Long Xuyên, Hàng Hải Thương Thuyền, Nha Trang, nhóm thân hữu HQ Trần Đức Cử, nhóm thân hữu Vũ Hưng và một số cơ quan báo chí truyền thông. Nhóm thân hữu Nguyễn Hùng đơn vị 101 và Thủ Đức từ Denver về tham dự đã bị trễ máy bay.

No comments: